Tủ điện phòng nổ là gì?

Hiện nay tủ điện phòng nổ ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống của con người để đảm bảo được an toàn tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, hãy lắp đặt tủ điện phồng nổ ngay hôm nay.

Ngày đăng: 02-06-2019

1,708 lượt xem

Hiện nay tủ điện phòng nổ ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc sống của con người để đảm bảo được an toàn tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, hãy lắp đặt tủ điện phồng nổ ngay hôm nay. Vậy tủ điện phòng nổ là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau để hiểu rõ hơn.

Tủ điện phòng nổ là gì?

Tủ điện phòng nổ chính là loại tủ điện dùng được cho môi trường có nguy cơ cháy nổ cao như hóa chất, trạm chiết rót xăng dầu, kho gas.

Các bạn biết là như những nơi có hóa chất, xăng dầu hay gas đây là những nơi dễ gây ra cháy nổ nhất, mà một khi cháy thỳ sẽ lan rất nhanh và rất lớn nên một trong những cách để phòng tránh đó chính là cần đến tủ điện phòng nổ.

tủ điện phòng nổ

Tủ điện phòng nổ là gì?

Tiêu chuẩn chống cháy nổ đó là dùng để đánh giá các thiết bị điện có khả năng ngăn ngừa sự cố cháy nổ, và có thể chịu đựng sự cố cháy nổ xảy ra. Một thiết bị điện theo tiêu chuẩn chống cháy nổ nó được thiết kế sao cho phần vỏ của thiết bị điện sẽ cô lập sự cố nổ gas hay hơi bên trong thiết bị. Để từ đó ngăn ngừa nguy nguy cơ cháy nổ do hồ quang của thiết bị điện gây ra.

Tiếp theo đó là tiêu chuẩn chống cháy nổ cũng có nghĩa đó là ngăn ngừa sự bắt lửa từ bề mặt của thiết bị gas hay những khi có cháy nổ bao quanh. Các thiết bị này được thiết kế sao cho khi hoạt động, nhiệt độ bề mặt của thiết bị sẽ không gây bắt lửa.

Vật liệu để làm vỏ tủ điện phòng nổ

Vỏ tủ điện phòng nổ thường được làm bằng nhôm đúc, thép không gỉ, được thiết kế một cách rất đặc biệt để nhằm cô lập tia lửa điện hoặc sự cố cháy nổ bên trong thiết bị. Để đạt được cấp phòng nổ, phần vỏ thiết bị phải cô lập sự cố cháy nổ bên bên trong thiết bị và ngăn không cho nguồn nhiệt, tia lửa điện…bên trong thiết bị lan tỏa ra vùng khí gas, bụi có khả năng cháy nổ xung quanh.

tủ điện phòng nổ

Vỏ tủ điện phòng nổ thường được làm bằng nhôm đúc, thép không gỉ

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt tủ điện phòng nổ mà bạn chưa tìm được cho mình một nhà thầu thi công tủ điện uy tín và chất lượng hãy đến với chúng tôi nhà thầu điện TEDCO. Nhà thầu điện TEDCO đã lắp đặt hàng ngàn tủ điện các loại mà còn là nhà thầu chuyên thi công hệ thống điện, điện công nghiệp hàng đầu với hàng chục công trình lớn đã đi vào hoạt động, với đội ngũ kỹ sư điện, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thì chúng tôi khẳng định sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 090.799.5936 (Mr. Hải)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | http://mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha