TỦ ĐIỆN LÀ GÌ?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã về bảng tủ điện, vì sự an toàn nên nhu cầu sử dụng tủ điện ngày càng lớn vậy tủ điện được hiểu như thế nào bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu.

Ngày đăng: 15-05-2019

836 lượt xem

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã về bảng  tủ điện, vì sự an toàn nên nhu cầu sử dụng tủ điện. Vậy công dụng của tủ điện ra sao? Phân loại như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tủ điện là gì?

Tủ điện là một trong những thiết bị được dùng để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển. Nó còn là nơi đấu nối, phân phối điện cho công trình, đảm bảo cách ly dduoiwcj những thiết bị mạng điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành.

tu dien la gi

 

Tủ điện là gì?

Công dụng của tủ điện

Đầu tiên tủ điện được dùng để chứa các thiết bị điện bên trong như: Công tắc, biến thế, cầu dao, biến áp, nút nhấn, các bộ điều khiển lập trình. Tùy theo vị trí và mục đích sử dụng mà tủ điện được thiết kế theo hình vuông hay hình chữ nhật.

Tủ điện còn được sử dụng trong các lĩnh vực thực phẩm hoặc y tế ,là một thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong bất kì công trình điện nào từ nhỏ đến lớn, từ hộ gia đình đến các khu công nghiệp. Nó được dùng nhiều ở: nhà xưởng, nhà máy, cao ốc văn phòng, hộ tiêu thụ, chung cư, trạm điện… từ nhà máy điện đến các trạm biến áp đến hệ thống truyền tải phân phối đến các hộ tiêu thụ điện.

Tủ điện là gì?

 

Công dụng của tủ điện

Phân loại bảng tủ điện

Tủ bảng điện được phân loại theo những loại chính sau:

  • Tủ điện phân phối.

  • Tủ điện điều khiển tủ tụ bù.

  • Tủ hộp bộ trung thế

  • Tủ ATS.

  • Tủ bảng điện hòa đồng bộ.

  • Tủ bảng điện PCCC.

  • Tủ điện viễn thông- tủ rack.

Cấu tạo của bảng tủ điện là:

Tủ điện được  làm từ tấm kim loại hoặc composit với kích thước và độ dày khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng sử dụng. Tủ bảng điện thường được sơn tĩnh điện trơn hoặc nhăn với các màu sắc khác nhau tùy theo yêu cầu của thiết kế.

tủ điện là gì

Cấu tạo của bảng tủ điện

Chức năng của tủ điện:

Tủ điện là gì? Tủ điện được làm từ tấm kim loại hoặc composit với kích thước và độ dày khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Trong các ứng dụng thông thường, tủ điện thường được sơn tĩnh điện trơn hoặc sần với các màu sắc khác nhau tùy theo lĩnh vực sử dụng hoặc yêu cầu của thiết kế.

Chức năng của tủ điện

Tủ điện được dùng làm nơi để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển, và là nơi đấu nối, phân phối điện cho công trình, đảm bảo cách ly những thiết bị mang điện với người sử dụng điện trong quá trình vận hành. Tủ điện cũng là một trong những  bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ một công trình công nghiệp hay dân dụng nào, từ nhà máy điện đến các trạm biến áp, hệ thống truyền trải phân phối đến các hộ tiêu dùng điện.

Nhà thầu điện TEDCO chuyên cung cấp và sản xuất các loại tủ điện tốt nhất cho quý khách hàng.

tôi.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 090.799.5936 (Mr. Hải)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn |http://mangcap.vn/

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha