TỦ ĐIỆN APTOMAT

Trong mỗi gia đình hay trong các nhà máy, xí nghiệp, tòa nhà đến các cao ốc đều có mặt tủ điện aptomat, ta hiểu tủ điện aptomat đó là một loại tủ được làm bằng nhựa cao cấp để đựng aptomat ở phía trong,

Ngày đăng: 24-03-2019

1,090 lượt xem

Trong mỗi gia đình hay trong các nhà máy, xí nghiệp, tòa nhà đến các cao ốc đều có mặt tủ điện aptomat, ta hiểu tủ điện aptomat đó là một loại tủ được làm bằng nhựa cao cấp để đựng aptomat ở phía trong, nhằm giúp đảm bảo an toàn cho việc sử dụng điện. vậy aptomat là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

APTOMAT LÀ GÌ?

APTOMAT là một khí cụ điện dùng để tự động cắt mạch điện, bảo vệ quá tải ngắn mạch, sụt áp,… trong kỹ thuật thì nó được sử dụng để đóng cắt không thường xuyên các mạch làm việc ở chế độ bình thường.

tủ điện apptomat

APTOMAT là gì?

CHỨC NĂNG CỦA APTOMAT

Aptomat (MCB hay MCCB) được chế tạo có 2 cấp tiếp điểm ( tiếp điểm chính và hồ quang) hoặc cũng có thể là 3 tiếp điểm (chính, phụ, hồ quang). Khi đóng mạch, tiếp điểm hồ quang đóng trước, tiếp theo là tiếp điểm phụ, sau cùng là tiếp điểm chính. Khi cắt mạch thì ngược lại, tiếp điểm chính mở trước, sau đến tiếp điểm phụ, cuối cùng là tiếp điểm hồ quang.

tủ điện apptomat

Apptomat có chức năng bảo vệ quá tải, ngắn mạch, quá áp

 

Như vậy hồ quang chỉ cháy trên tiếp điểm hồ quang nên nó bảo vệ được tiếp điểm chính để dẫn điện. Dùng thêm tiếp điểm phụ để tránh hồ quang cháy lan vào làm hư hại tiếp điểm chính.

- Chức năng bảo vệ quá tải, ngắn mạch, quá áp .

- Dòng cắt lên tới 14KA.

- Ứng dụng của Aptomat

- Sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực có liên quan tới ngành điện, tủ bảng điện , tự động hóa .

- Thích hợp với các công trình xây dựng , buiding , văn phòng, các công trình dân dụng.

- Có mặt trong nhà bạn hay gần như tất cả các nhà máy , xí nghiệp , các dây chuyền sản xuất hiện đại trong các công ty sản xuất lớn.

- Các trung tâm thể thao , thương mại , khu phức hợp .

ĐẶC ĐIỂM CỦA TỦ ĐIỆN APTOMAT

- Tủ điện Aptomat được làm bằng nhựa. Nắp tủ Aptomat được làm bằng nhựa PC trong suốt chống cháy, chống xước, độ bền cao.

tủ điện apptomat

Tủ điện Aptomat 

- Đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau, có thể lắp từ 4 đến 24 Aptomat, giúp việc quản lý mạng điện được an toàn và hiệu quả.

- Dễ dàng tháo lắp Aptomat, không chạm tới các bộ phận mang điện thuận tiện trong sử dụng.

- Sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 2050: 1997, BS 5486-1, IEC 439.

=>> Xem thêm về tủ điện công nghiệp của Tedco http://mangcap.vn/thang-mang-cap/tu-dien-cong-nghiep/

Aptomat cần thỏa mãn các yêu cầu sau:

- Chế độ làm việc định mức của aptomat phải là chế độ làm việc dài hạn, nghĩa là trị số dòng điện định mức chạy qua Aptomat lâu bao nhiêu cũng được.

- Aptomat phải ngắt được trị số dòng điện ngắn mạch lớn, có thể đến vài chục kilo Ampere (kA). Sau khi ngắt dòng điện ngắn mạch, aptomat phải đảm bảo vẫn làm việc tốt ở trị số dòng điện định mức (Idm).

 - Để nâng cao tính ổn định nhiệt và điện động của các thiết bị điện, hạn chế sự phá hoại do dòng điện ngắn mạch gây ra, Aptomat phải có thời gian cắt nhỏ.

Như vậy khi lắp đặt Aptomat cần phải tính toán phụ tải sau đó chúng ta chọn Aptomat có  tiêu chuẩn phù hợp với tải để lắp đặt, nếu không aptomat sẽ không bảo vệ được hệ thống như  hệ thống lạnh, một dây chuyền công nghệ nào đó.

Nhà thầu điện TEDCO chuyên cung cấp và sản xuất những tủ điện Aptomat đạt chuẩn cho quý khách hàng có gì thắc mắc hãy đến với TEDCO chúng tôi.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 0907.844.840 (Mr. Tín)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn http://mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha