Tìm hiểu những ứng dụng của tủ điện phân phối

Các bạn có biết tủ điện phân phối hiện nay được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay vậy ứng dụng của tủ điện phân phối tổng MSB và tủ điện phân phối DB là gì

Ngày đăng: 20-06-2019

1,557 lượt xem

Các bạn có biết tủ điện phân phối hiện nay được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Vậy ứng dụng của tủ điện phân phối tổng MSB và tủ điện phân phối DB là gì? Bạn và chúng tôi cùng nhau tìm hiểu bài viết sau.

Tủ điện phân phối là gì?

Tủ điện phân phối chính là bộ phận không thể thiếu trong các công trình. Từ các nhà máy điện đến các trạm biến áp đến những hệ thống truyền tải phân phối đến các hộ tiêu thụ điện.

tu-dien-phan-phoi-tong

 

Tủ điện phân phối là gì?

Tủ điện phân phối được sẽ được dùng để làm nơi đầu nối phân phối điện cho công trình, làm nơi để lắp đặt và bảo vệ cho các thiết bị đóng cắt điện và thiết bị điều khiển. Tủ điện phân phối góp phần đóng cắt, đảm bảo an toàn sản xuất và sử dụng.

Tủ điện phân phối được chia làm 2 loại:

 

- Tủ điện phân phối tổng (MSB)

Là loại tủ điện được lắp đặt ngay sau các trạm hạ thế. Đảm bảo chức năng chính của tủ MSB là đóng cắt, bảo vệ an toàn cho hệ thống điện phụ tải.

tu-dien-phan-phoi-tong

Tủ điện phân phối tổng (MSB)

 

Tủ được thiết kế nhiều ngăn, mỗi ngăn tủ được thiết kế với chức năng riêng biệt như: ngăn chứa ACB/MCCB tổng, ngăn chứa các MCCB/MCB ngõ ra tải, ngăn chứa tụ bù, ngăn chứa khối chuyển nguồn ATS, giám sát từ xa thông qua GPRS…. Tủ MSB được thiết kế và lắp ráp theo tiêu chuẩn IEC60439-1. Dòng điện định mức có thể đến 6300A.

Ứng dụng của tủ điện phân phối tổng MSB.

Nó được sử dụng trong các mạng điện hạ thế và nó cũng là thành phần quan trọng nhất trong mạng phân phối điện. Tủ điện phân phối tổng (MSB) được lắp đặt tại phòng kỹ thuật điện tổng của các công trình công nghiệp như nhà máy, chung cư, bệnh viện, cảng, sân bay, trường học, xưởng công nghiệp, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, … Nó được đăt sau các trạm hạ thế và trước các tủ điện phân phối (DB). 

- Tủ điện phân phối DB:  

Tủ điện phân phối DB là loại tủ điện nhỏ nhất, nó đặt gần các phụ tải, bên trong tủ chỉ bao gồm MCB/RCCB, đèn báo pha, cầu chì. Những tủ đặc biệt sẽ được gắn gắn đồng hồ kWh, Amper kế, Volt kế, bảo vệ mất pha, tụ bù. Tủ điện DB có vị trí thường ở sau các tủ phân phối tổng MSB tại các nút.

/tu-dien-phan-phoi-tong

Tủ điện phân phối DB

Ứng dụng của tủ điện phân phối DB: thường được lắp đặt tại các phòng vận hành của các công trình công nghiệp, nhà máy, xưởng công nghiệp, trung tâm thương mại, chung cư.

Bạn đang còn muốn chọn lựa các loại tủ điện tốt mà chưa biết tìm ở đâu hãy tìm đến nhà thầu điện TEDCO chúng tôi. Với đội ngũ kĩ thuật dày dặn kinh nghiệm lâu năm sẽ đưa lại cho các bạn một sản phẩm tốt nhất và chất lượng nhất.

VIDEO TỦ ĐIỆN PHÂN PHỐI

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 090.799.5936 (Mr. Hải)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | http://mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha