Tìm hiểu cách phân loại tủ điện ba pha

Tủ điện 3 pha là gì? Phân loại tủ điện 3 pha như thế nào? Bạn và chúng tôi hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

Ngày đăng: 22-06-2019

1,935 lượt xem

 

Tủ điện 3 pha là gì? Phân loại tủ điện 3 pha như thế nào? Bạn và chúng tôi hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

Tủ điện 3 pha là gì?

Tủ điện 3 pha là các loại tủ được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy, tòa nhà. Mục đích nhằm chứa các thiết bị cung cấp điện năng lớn phục vụ cho nhu cầu sử dụng tương đối cao.

phan-loai-tu-dien-ba-pha

Tủ điện 3 pha

Tuy nhiên ngày nay do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều ủ 3 pha thường được dùng để điều khiển, bảo vệ động cơ hay những thiết bị sản xuất trong thiết bị nhà xưởng.

Tủ điện được thiết kế để phù hợp hơn với những doanh nghiệp nhỏ hay hộ gia đình, các thiết bị điện 3 pha và phụ tải đi cùng có điện áp nhỏ và vừa.

Phân loại tủ điện 3 pha:

Chức nằng của tủ điện 3 pha chủ yếu là dùng trong quá trình khởi động. Việc lựa chọn những phương thức khởi động khác nhau tùy thuộc vào các phụ tải hay các thiết bị có trong mạch điện.

phan-loai-tu-dien-ba-pha

Phân loại tủ điện 3 pha

Ngoài ra, tủ điện 3 pha còn phụ thuộc vào yêu cầu của người sử dụng.

Cấu hình tủ điện 3 pha là:

- Các apstomat.

- Các rơ-le trung gian.

- Hệ thống khởi động từ.

- Các rơ-le bảo vệ,  dòng áp, rơ-le nhiệt, máy pha.

- Bộ điều khiển trung tâm dùng PLC; rơ-le thời gian hoặc mạch điện từ.

- Vỏ tủ điện trong nhà hoặc ngoài trời.

- Thông số kĩ thuật: tủ điện 3 pha được khởi động theo các phương pháp sao tam giác. Phương pháp này sẽ giúp giảm dòng khởi động cho động cơ, hệ thống phân phối điện và động cơ luôn được bảo vệ.

+ Tủ điện 3 pha chiếu sáng chính là loại tủ điện dùng để chiếu sáng cho các không gian khác nhau, trong gia đình hoặc nơi công cộng. tủ này dễ lắp đặt và bảo trì dễ dàng, tủ điện 3 pha thường sử dụng các thiết bị tự động để cài đặt cho các công tắc bật tắt tự động theo quy trình nhất định.

+ Tủ điều khiển 3 pha là loại tủ điện được dùng để điều khiển, bảo vệ cho tất cả các thiết bị điện. tủ điện đáp ứng được các thông số và những yêu cầu về cơ điện, có hệ thống giá đỡ được bố trí hợp lý và thuận lợi cho việc gá lắp và đấu nối trong tủ.

+ Tủ điện 3 pha phân phối là tủ điện dùng để phân phối điện cho các thiết bị điện trong cùng một hệ thống. ưu điểm của loại tủ điện này là tiết kiệm điện năng hao phí mà không hề sụt áp và cũng không ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

Nếu bạn đang cần cung cấp tủ điện 3 pha cũng như các loại tủ điện khác hãy đến với nhà thầu điện TEDCO chúng tôi để được tư vấn một cách chính xác nhất, chúng tôi luôn cung cấp các loại tủ điện tốt nhất cho quý khách hàng.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 090.799.5936 (Mr. Hải)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | http://mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha