Những điều cần biết về tủ điện điều khiển

Nếu như nói đến các loại tủ điển thỳ không thể không kể đến tủ điện điều khiển, vậy tủ điện điều khiển là gì? Bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

Ngày đăng: 28-05-2019

833 lượt xem

Nếu như nói đến các loại tủ điển không thể không kể đến tủ điện điều khiển. Vậy tủ điện điều khiển là gì? Cùng nhà thầu điện Tedco tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Tủ điện điều khiển là gì?

Tủ điện điều khiển là tủ điện động cơ dùng để điều khiển và bảo vệ động cơ, máy bơm, có công suất lớn trong nhà máy, các trạm bơm, xưởng sản xuất.

tủ điện điều khiển là gì

Tủ điện điều khiển là gì?

 

Có nhiều loại tủ điện khác nhauduwaj vào các phương phức khởi động, để có thể điều khiển tùy thuoopcj vào loại động cơ và yêu cầu của khách hàng như là: khởi động trực tiếp, khởi động mềm, khởi động sao tam giác.

Tủ điện điều khiển có các thành phần chính: thiết bị đóng cắt MCCB/ MCB, contactor, relay, timer. Bộ biến tần , khởi động mềm, tủ điều khiển biến tần, tủ điều khiển chiếu sáng, tủ điều khiển máy bơm chữa cháy, tủ điều khiển PLC. Chuyên sản xuất theo thiết kế, lắp đặt thi công tủ điện điều khiển cho các công trình dân dụng, văn phòng.

Các loại tủ điện điều khiển

Tủ điện điều khiển lập trình PLC

Tủ điện điều khiển lập trình PLC được lập trình phần mềm PLC để điều khiển tự động dành cho các nhà máy công nghiệp theo yêu cầu của quy trình sản xuất. Nhân viên vận hành giám sát hệ thống thông qua màn hình cảm ứng. Tủ điện điều khiển lập trình PLC thường được lắp đặt tại khu vực điều khiển của các công trình công nghiệp, nhà máy công nghiệp.

tủ điện điều khiển là gì

Tủ điện điều khiển lập trình PLC

Tủ điều khiển sử dụng PLC được ứng dụng rất rộng rãi trong các máy công nghiệp, sử dụng để điều khiển các cơ cấu chấp hành nhằm nâng cao năng suất máy, hạn chế nhân công, đo lường và điều khiển chính xác, tiết kiệm chi phí hóa chất (Bơm định lượng axit/sút chạy theo ngưỡng pH cài đặt, sử dụng biến tần điều khiển thiết bị nhằm kiểm soát và ổn định lưu lượng nước theo giá trị cài đặt sẵn...); cập nhật thời gian hoạt động các thiết trị để cảnh báo khi đến thời hạn cần bảo trì (có HMI); hiển thị cảnh báo kịp thời (đèn báo, còi báo, hiển thị cảnh báo lên màn hình HMI/SCADA);

Tủ điều khiển động cơ MCC

Tủ điện điều khiển động cơ được dùng để khởi động, điều khiển tốc độ hay chiều quay của động cơ. Thường được lắp đặt để điều khiển các động cơ có công suất lớn trong các nhà máy, các trạm bơm hay xưởng sản xuất.

tủ điện điều khiển là gì

Tủ điều khiển động cơ

Tủ điện điều khiển chiếu sáng

Tủ điện điều khiển chiếu sáng được dùng cho các hệ thống đèn chiếu sáng trong các khu vực công cộng. như khu đô thị, các công viên, vườn hoa, cầu cảng. Trong trung tâm thương mại. cao ốc văn phòng, trường hoc, bệnh viện, chung cư, sân bay, cảng.

tủ điện điều khiển

Tủ điện điều khiển chiếu sáng

Nhà thầu điện TEDCO là một trong những nhà thầu cung cấp các loại tủ điện tốt nhất hiện nay trên thị trường các loại tủ điện đều được tạo ra tốt nhất, hơn nữa với đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp có kinh nghiệm làm việc lâu năm, sẽ luôn là sự lựa chọn đúng đắn cho quý khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 090.799.5936 (Mr. Hải)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | http://mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha