Những đặc điểm của thang máng cáp

Như bạn đã biết hệ thống thang máng cáp hiện nay được sử dụng rộng rãi nó được thiết kế để đỡ các đường cáp lực trong các tòa nhà, cao óc hay các nhà máy, xí nghiệp

Ngày đăng: 05-02-2020

1,458 lượt xem

 

Như bạn đã biết hệ thống thang máng cáp hiện nay được sử dụng rộng rãi nó được thiết kế để đỡ các đường cáp lực trong các tòa nhà, cao óc hay các nhà máy, xí nghiệp,… với vật liệu được làm từ kim loại như từ thép được sơn hoặc mạ kẽm nhứng nóng, có cấu trúc dạng lưới, có bề mặt phẳng sẽ không làm xước hay rách cáp nhằm đảm bảo việc lưu thông các luồng khí.

Đặc biệt thang máng cáp còn rất  thích hợp với hầu hết các yêu cầu hình dạng phức tạp, hơn nữa cấu trúc của máng lưới cho độ bền tối ưu với trọng lượng nhẹ nhất. 

Nếu bạn còn chưa nắm rõ được những đặc điểm của thang máng cáp thỳ hãy chú ý đến bài viết sau đây để nắm rõ hơn và chọn cho mình địa chỉ tin cậy để lắp đặt thang máng cáp tốt nhất.

Thang máng cáp là gì?

Để nắm được đặc điểm của thang máng cáp, bạn cần nắm được định nghĩa thang máng cáp là gì?

Thang máng cáp là: Thang máng cáp nó được sử dụng để tạo thành hệ thống đường dẫn giúp cho việc lắp đặt và bảo vệ các loại dây và cáp điện trong công trình xây dựng. Thang máng cáp là danh từ chỉ chung cho các sản phẩm như thang cáp, máng cáp, khay cáp cụ thể:

dac diem cua thang mang cap

Thang máng cáp là gì?

Thang cáp hay còn gọi là cable ladder là sản phẩm có hình dáng giống hình thang với chức năng tạo thành đường thang dẫn dùng cho lắp đặt, nâng đỡ các loại dây và cáp điện.

Tương tự máng cáp hay còn gọi là máng điện hoặc trunking là máng dẫn dùng cho việc lắp đặt dây và cáp điện trong các nhà máy, chung cư, tòa nhà, cao ốc...

Khay cáp hay còn gọi là khay điện hoặc cabletray là khay dẫn dùng cho việc lắp đặt và bảo vệ các loại dây cáp điện trong công trình xây dựng lớn. ngoài ra còn có các phụ kiện như  Tấm bịt đầu chờ, Bát treo, V lỗ, Giá đỡ, Bát kẹp, Bulon, co tee, co lên, co xuống...

Những đặc điểm của thang máng cáp

- An toàn: Với những trường hợp quá tải cấu trúc lưới của máng cong xuống như cái võng nhưng nó sẽ không gãy. Với những kỹ thuật hàn canh chữ T hai thành bên hông giảm thiểu nguy cơ xước/ rách cáp, bên cạnh đó còn có khả năng bảo vệ người thi công không bị tổn thương khi có sự cố.

dac diem cua thang mang cap

Những đặc điểm của thang máng cáp\

 

- Hiệu suất cao: Ta thấy cấu trúc máng lưới cho phép các điểm đỡ cách nhau tối đa là 2m.

- Bảo vệ: An toàn cho người thi công và cáp: nhằm để loại trừ rủi ro rách/xước vỏ cáp trong máng và không gây tổn thương cho người thi công

- Tiết kiệm: Ta thấy, Các phụ kiện đa dạng, dễ dàng tháo lắp và thao tác bằng tay càng rút ngắn thời gian thi công. Hình dạng đơn giản và chắc chắn nên dễ dàng khuân vác tại công trình. Giảm thời gian thi công và thời gian lên kế hoạch hoặc đặt làm trước các loại co nối. Công cụ để thi công chỉ cần kiềm cắt thép, tua-vit và chìa vặn đai ốc. 

* Những đặc điểm về kỹ thuật:

Thang cáp- máng cáp:

+ Về vật liệu; Tôn đen sơn tĩnh điện, innox 304;201;316, tôn mạ kẽm, tôn mạ kẽm nhứng nóng.

+ Độ dày của vật liệu: tùy vào yêu cầu của khách hàng để làm độ dày ví dụ: 1.0mm, 1.2mm, 1.5mm, 2.0mm, 2.5mm hoặc theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

+ Chiều dài theo đúng tiêu chuẩn: 3.0m, 2.4m, 2.5m/ cây.

+ chiều cao có kích thước: từ 50- 200mm.

+ Chiều rộng có kích thước: 100- 1500mm. 

+ Màu sắc: kem nhãn, trắng, xxam, cam hoặc màu của vật liệu. Các màu khác tùy vào yêu cầu của khách hàng.

Khay cáp: Nó cũng tương tự như máng cáp nhưng nó lại có lỗ đột mật độ dày nên nhiều đơn vị còn được gọi là máng cáp đột lỗ. Những lỗ đột với mật độ dày cũng sẽ giảm thiểu được trọng lượng của sản phẩm – một nhược điểm của máng cáp. Lỗ đột này sẽ phát huy tác dụng trong việc cố định, phân loại dây cáp. Giúp thoát nước khi lọt vào trong máng.

+ Khay cáp có kích thước chiều rộng từ 60mm- 800mm.

+ Sử dụng khay cáp nhằm bảo vệ an toàn về toàn diện cho cáp tránh khỏi các tác động bên ngoài.

+ Phân loại cố định dây cáp điện gọn gàng, dễ dàng quản lý hệ thống dây cáp, cũng như tạo sự thẩm mỹ.

           Lưu ý: Tuy giống với máng cáp nhưng giá thành và thời gian sản xuất lại tăng nhiều do quá trình đột lỗ,giá thành sản xuất cao do tốn kém chi phí vật liệu, nhân công. Khi kích thước cáp lớn, hay độ rộng yêu cầu ≥600mm thì nên ưu tiên sử dụng thang cáp, nhằm tiết kiệm chi phí, tăng độ bền. Thời gian sản xuất lâu do quá trình gia công mất nhiều thời gian.

 

Máng cáp lưới: Nếu như các loại thang máng cáp khác có kết cấu cố định, gây khó khăn trong thi công khi gặp những địa hình phức tạp. Thì máng cáp lưới lại vô cùng linh hoạt trong kết cấu. Dễ dàng uốn, gấp, cắt, nối, theo ý muốn ngay tại công trường. 

dac diem cua thang mang cap

Máng cáp lưới

 

Máng cáp lưới được tạo thành từ các sợi thép có cơ tính cao, hàn thành lưới và uốn theo hình dáng phù hợp. nó có kích thước chiều rộng từ: 50mm- 600mm.Có cấu tạo linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh, ngoài ra còn có thể thay đổi kết cấu trong thi công là ưu điểm vượt trội của loại máng cáp này. Trọng lượng sản phẩm rất nhẹ, thuận tiện cho việc thi công.Tính thẩm mỹ cao.

Ta thấy số lượng nhà cung cấp máng cáp lưới hiện tại ở Việt Nam không được nhiều các đơn vị, nhà thầu chủ yếu nhập hàng từ nước ngoài về nên sẽ có giá thành rất cao, ngoài ra cần lưu ý về chất lượng khi sử dụng máng cáp này và nó còn có khả năng bảo vệ cáp kém.

Nhà thầu điện TEDCO là một trong những đơn vị cung cấp các loại máng cáp tốt nhất, nếu bạn đang muốn lắp đặt thi công về các loại máng cáp thì đến vơi tedco bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng vì tedco luôn có đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp và lâu năm trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn đặt uy tín - chất lượng lên hàng đầu để phục vụ cho quý khách hàng.

 

Video Dự Án Tedco

 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0907.844.840 (Mr. Tín)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | www.nhathaudien.vn | www.mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha