CHẤT LIỆU TẠO NÊN THANG MÁNG CÁP

Nếu muốn có một thang máng cáp tốt để đem vào sử dụng thì trước hết cần phải chọn nơi cung cấp sản xuất ra những chất liệu tốt để có thể sản xuất ra một thang máng cáp tốt nhất

Ngày đăng: 05-02-2020

1,217 lượt xem

Nếu muốn có một thang máng cáp tốt để đem vào sử dụng thì trước hết cần phải chọn nơi cung cấp sản xuất ra những chất liệu tốt để có thể sản xuất ra một thang máng cáp tốt nhất. Nhà thầu điện TEDCO đã và luôn quan tâm và lựa chọn chất liệu tốt nhất để mang lại những thang máng cáp tốt nhất cho khách hàng.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số chất liệu mà nhà thầu điện tedco sử dụng để tạo nên thang máng cáp tốt nhất.

Chất liệu tạo nên thang máng cáp

Thang máng cáp là hệ thống gồm có các thành phần các phụ kiện chuyển hướng; thang/máng thẳng chứa cáp; các hệ thống giá treo, giá đỡ. Nó được dùng để chưa các loại dây năng lượng, tín hiệu nhằm mục đích phân phối, điều hướng, bảo vệ cũng như quản lý hệ thống dây dẫn khỏi các tác động của môi trường.

chat lieu thang mang cap

Chất liệu thang máng cáp

Vật liệu để làm thang máng cáp: Nhôm; thép; thép không ghỉ. 

- Thang máng cáp được chế tạo từ nhôm có khả năng chống chịu tốt với môi trường ăn mòn và việc lắp đặt cũng được dễ dàng.

- Máng cáp sẽ được chế tạo từ thép sẽ có độ bền cao và chi phí thấp.

- Thép không gỉ có độ bền cao với các hóa chất hữu cơ và hóa chất vô cơ ngay cả ở nhiệt độ cao.

Với lượng crom và niken cao hơn và giảm lượng carbon sẽ làm tăng khả năng chống lại ăn mòn và việc hàn trở nên dễ dàng hơn. Loại 316 bao gồm molypden làm tăng độ bền với nhiệt độ cao và nâng cao khả năng chống lại ăn mòn, đặc biệt là với axit clorua và sulfuric.

=>> Xem thêm: Những đặc điểm của thang máng cáp

Chất liệu thang máng cáp:

Thường ta thấy thang máng cáp được làm từ tôn tấm. Nhiều khi cũng tùy theo từng công trình nó sẽ được phủ những lớp bảo vệ bề mặt. Mục đích là để chống ăn mòn, tăng tính thẩm mỹ, chống ghỉ.

- Sơn tĩnh điện: Đây là một trong những công nghệ sơn phủ hiện đại hàng đầu hiện nay và nó cũng phổ biến nhất trong tất cả các ngành công nghiệp. nó có nhiều ưu điểm. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho sản phẩm thang máng cáp, được TEDCO lựa chọn hàng đầu.

chat lieu thang mang cap

Thang máng cáp được làm từ tôn tấm

 

+ Những ưu điểm chính: Thời gian để sơn rất nhanh, đáp ứng với những đơn hàng có tiến độ gấp, chi phí phải chăng; màu sắc phong phú luôn có nhiều màu để chúng ta chọn lựa; ngoài ra còn có độ thẩm mỹ cao tùy chọn được bề mặt sản phẩm trơn bóng hoặc sần.

+ Mạ kẽm nhúng nóng: Đây là một trong những công nghệ phủ lên bề mặt vật liệu một lớp kẽm bảo vệ. Chuyên dùng cho các loại thang máng cáp ngoài trời nhờ khả năng chống ăn mòn tốt, nó còn chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cột điện cao thế đều được sử dụng công nghệ mạ nhúng nóng này. Ngoài ra còn có tuổi thọ lớp phủ cao.

=>> Xem thêm: CÁCH ĐỂ TÍNH TOÁN LỰA CHỌN HỆ THỐNG THANG MÁNG CÁP

+ Những ưu điểm chính của mạ kẽm nhúng nóng: Độ bền lớp mạ cực tốt, có tuổi thọ cao, và không bị bong tróc. Mạ kẽm nhúng nóng còn chống ăn mòn, chống ghỉ tốt, mài mòn cao. Ngoài ra nó không bị ảnh hưởng bởi những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Một điểm cần nhớ là các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng phải có độ dày tôn lớn. Do nhiều nguyên nhân, trong quá trình mạ kẽm nhúng nóng sẽ gây biến dạng vật liệu (cong-vênh-méo). Ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng sản phẩm.

Với những loại thang máng cáp >400mm nên sử dụng tôn dày ≥2.0mm. Với những loại thang máng cáp <400mm nên sử dụng tôn dày ≥1.5mm.

chat lieu thang mang cap

Ưu điểm chính của mạ kẽm nhúng nóng

- Mạ điện phân: Nó cũng gần giống như mạ nhúng nóng thì mạ điện phân, cũng phủ một lớp kẽm lên bề mặt vật liệu. Những chất lượng lớp mạ thấp hơn nhiều. Bỏi vì độ bám vào vật liệu không cao, lớp mạ mỏng. một số ưu điểm: Có chi phí thấp; Tạo độ thẫm mỹ cao; Bề mặt sản phẩm sau mạ nhẵn mịn; Chống ghỉ tốt, mài òn cao, chống ăn mòn.

- Nhôm tấm:Tedco còn sử dụng cả nhôm tấm để làm thang máng cáp. Nhôm tấm có tính chất sáng bóng và có đọ trơ lì cao, nên không phải phủ thêm bất cứ vật liệu bảo vệ ở bên ngoài. Nhôm tấm có trọng lượng rất nhẹ và thời gian sản xuất nhanh.

- Tôn zam: Đây cũng là sự chọn lựa của nhà thầu điện TEDCO: Ta thấy tôn zam là hợp kim của thép- Kẽm- Mage, có khả năng chống ăn mòn cao hơn thép mạ kẽm thông thường. Thang máng cáp làm từ tôn Zam nó cũng sẽ có những tính chất tương tự với điện phân. Nhờ vậy cho nên việc thi công trực tiếp trên tôn Zam, giảm bớt quá trình sơn phủ vật liệu và nhân công. Nhờ thế giá thành sản phẩm rất rẻ.

=>> Xem thêm: http://mangcap.vn/thang-mang-cap/mang-cap/

Một số ưu điểm chính: Bề mặt sản phẩm nhẵn mịn, tạo độ thẫm mỹ cao, sáng bóng; chống ăn mòn, chống ghỉ tốt, mài mòn cao, ngoài ra thời gian sản xuất sẽ nhanh hơn, chi phí cũng rất thấp.

Để chọn được một sản phẩm thang máng cáp phù hợp với công trình là điều không hề dễ dàng. Hy vọng những kiến thức mà Nhà thầu điện TEDCO chia sẻ đã góp phần giải quyết được những vướng mắc mà các bạn thường gặp. Nhà thầu điện TEDCO luôn đáp ứng về chất lượng cũng như luôn mang lại niềm tin cho quý khách hàng.

 

Video Dự Án Tedco

 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0907.844.840 (Mr. Tín)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | www.nhathaudien.vn | www.mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha