CÁCH ĐỂ TÍNH TOÁN LỰA CHỌN HỆ THỐNG THANG MÁNG CÁP

Hiện nay, như bạn đã thấy thang máng cáp đã và đang được sử dụng rộng rãi ở nước ta. Thang máng cáp đóng vai trò to lớn trong việc định hình hướng dẫn các thiết bị điện công nghiệp

Ngày đăng: 07-01-2020

2,838 lượt xem

Hiện nay, như bạn đã thấy thang máng cáp đã và đang được sử dụng rộng rãi ở nước ta. Thang máng cáp đóng vai trò to lớn trong việc định hình hướng dẫn các thiết bị điện công nghiệp. Vậy làm thế nào để tính toán chọn lựa hệ thống thang máng cáp tốt nhất thì bài viết sau đây sẽ giải quyết cho bạn biết.

CÁCH ĐỂ TÍNH TOÁN LỰA CHỌN HỆ THỐNG THANG MÁNG CÁP

Các tiêu chí để lựa chọn thang máng cáp phù hợp:

Để chọn lựa thang máng cáp phù hợp thỳ cần phải dựa vào những tiêu chí sau:

- Thứ nhất: Cần phải quan sát tham khảo các loại thang máng cáp trên thị trường: Bước này rất quan trọng vì vậy muốn có thang máng cáp tốt nhất bạn cần phải tham khảo những loại thang máng cáp điện khác nhau để biết về những loại thang máng cáp cũng như những mức giá khác nhau để quyết định loại nào đáp ứng tốt nhất những yêu cầu cũng như điều kiện kinh tế của bạn.

cach tinh toan de lua chon he thong thang mang cap

Các tiêu chí để lựa chọn thang máng cáp phù hợp

Loại thang máng cáp có lỗ (khay cáp): Loại thang cáp này thường được sử dụng cho các ứng dụng không vượt quá giới hạn nhiệt độ trung bình. Nó được thiết kế với những lỗ thoáng khí theo yêu cầu của khách hàng.

=>> Xem thêm: Những điều cần biết về tủ điện 200x300x150

- Thứ hai: tìm hiểu lựa chọn vật liệu cũng như lớp sơn bên ngoài của thang máng cáp điện: Mục đích để có thể tính toán chính xác thiết kế hệ thông thang máng cáp thì đây là bước rất quan trọng. Khi mà bạn lựa chọn được vật liệu phù hợp sẽ giúp hệ thống thang máng cáp khi lắp đặt sẽ đạt hiệu quả cao nhất, chính xác và đảm bảo kĩ thuật cho công trình.

Bên cạnh đó sẽ giúp bạn có thể xác định được những loại vật liệu phù hợp với điều kiện thực tế môi trường cũng như cách xử lý bề mặt đúng cách nhất. Hiện nay, sơn tĩnh điện, tôn mạ kẽm, tôn không gỉ, nhúng nóng mạ kẽm là một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất, phổ biến nhất. Đa số máng điện được sử dụng ở ngoài trời vì thế khách hàng nên lựa chọn những loại vật liệu cũng như lớp sơn bên ngoài phù hợp với môi trường lắp hệ thống thang máng cáp của mình.

- Ở trong nhà sẽ thường được sử dụng thang máng cáp không mạ kẽm.

- Ở những loại máng cáp sơn tĩnh điện là loại máng cáp được bảo vệ bằng một lớp sơn sử dụng công nghệ phun sơn truyền thống. 

Ở loại Thang máng cáp mạ kẽm nhúng nóng sử dụng được trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Cho nên, chúng thướng được sử dụng để bảo vệ cáp tại nhiều địa điểm có điều kiện khí hậu khí hậu khác nhau.

=>> Xem thêm: Nhà thầu điện chuyên cung cấp Thang máng cáp uy tín chất lượng

 Cuối cùng là loại thang máng cáp điện được làm bằng thép là loại máng có giá thành cao, Loại thang máng cáp này thường được bảo vệ bên ngoài bởi 1 lớp nhựa đen, đặc biệt được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa dầu và ngành công nghiệp thực phẩm.

- Thứ ba: Các tiêu chí tính toán tải trọng cho phép: Để có được một thang máng cáp chắc chắn cho công trình của bạn thì cần phải tính toán được tải trọng cho phép, giúp đưa ra số lượng thang máng cáp chính xác nhất cho hệ thống, tải trọng cho phép đã được tính dựa trên giả thiết về độ võng tối đa ít hơn 1/300 của nhịp giữa 2 điểm đặt gối đỡ. Không được để cho hệ thống bị xảy ra sự cố quá tải. 

cach tinh toan de lua chon he thong thang mang cap

Ở trong nhà sẽ thường được sử dụng thang máng cáp không mạ kẽm

- Thứ tư: tiêu chuẩn khoảng cách các dây đỡ thang cáp và trọng lượng cáp: Với những máng cáp có trọng lượng nặng hơn, sẽ phải sử dụng loại chịu được trọng tải lớn hơn. Máng cáp đục lỗ theo tiêu chuẩn thường có khoảng cách các cây đỡ từ 1.5m đến 2m. Ta thấy cáp điện hoàn toàn được bảo vệ khi lắp đặt trong thang/máng cáp. . Lắp thêm nắp thang cáp khi thang máng cáp lắp đặt ở nơi gần lối đi, có nhiều người qua lại. Trong trường hợp không có không gian chọn lựa thang/máng cáp rộng hơn nên chọn thang/máng cáp có thành cao hơn.

- Thứ năm: luôn cân nhắc các khay cáp hõ trợ lẫn nhau: Để lựa chọn được loại máng cáp phù hợp, phải luôn biết cân nhắc giữa những khay cáp hỗ trợ lẫn nhau. Giới hạn khả năng bảo vệ cáp của hệ thống máng cáp phụ thuộc vào cách lựa chọn độ dày và chiều cao máng cáp sao cho  thích hợp. 

- Thứ sáu: định hướng chiều cao cạnh khi lựa chọn thang máng cáp: Xác định chiều cao cũng là một trong những vấn đề quan trọng để chọn lựa thang máng cáp tốt nhất, kích thước chiều cao của cạnh sẽ thay đổi theo trọng tải của máng cáp để phù hợp với tiêu chuẩn đỡ cáp của loại máng cáp.

=>> Xem thêm: http://mangcap.vn/thang-mang-cap/mang-cap/

Việc lựa chọn loại máng cáp có kích thước phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Đường cáp sẽ được lắp đặt từ trước (vì vậy việc trang bị hiểu biết về cấu trúc xây dựng và lắp đặt thiết bị, máy móc là việc làm rất cần thiết). Chiều rộng và chiều cao của máng cáp cần thích hợp với trọng tải của loại cáp đã chọn. Lưu ý những yêu cầu về chiều cao của thang máng cáp để phù hợp với tổng trọng tải của hệ thống dây cáp.

- Thứ bảy: xác định được chiều rộng của thang máng cáp: xác định chính xác chiều rộng của thang máng cáp thích hợp với quản lý cáp. Những loại thang máng cáp khác nhau sẽ có kích thước chiều rộng khác nhau.

cach tinh toan de lua chon he thong thang mang cap

Cuối cùng là tính toán không gian cho việc lắp đặt

Tính toán để lựa chọn thang máng cáp tốt nhất.

Để có được thang máng cáp như bạn mong muốn, đầu tiên bạn cần tính toán cụ thể về lượng dây điện cần phải có để từ đó ta tính ra được chiều rộng của thang cáp, máng cáp điện phù hợp. Bạn cần xác định bằng những thông số sau đây:

+ Những kích thước ngoài của cáp dẫn.

+ Tính toán được số lượng sợi cáp cần có.

+ Tổng trọng lượng cáp.

+ Bán kính uốn công cho phép của cáp.

Cuối cùng là tính toán không gian cho việc lắp đặt.

=>> Xem thêm: Những điều cần biết về máng điện sắt

Bài viết trên đây là những thông tin cần thiết mà Nhà thầu điện TEDCO muốn nói để có thể giúp bạn có thể tính toán đưa ra được bản thiết kế cho phù hợp với hệ thống thang máng cáp cho công trình của bạn. Áp dụng công thức trên mạng lại hiệu quả cao, tương đối chính xác, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian khi lắp đặt công trình. Bạn đang mong muốn tìm được một đơn vị lắp đặt thang máng cáp tốt nhất thỳ hãy đến với Nhà thầu điện TEDCO chúng tôi. Nhà thầu điện TEDCO luôn đảm bảo uy tín- chất lượng cho quý khách hàng.

Video Dự Án Tedco

 Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0907.844.840 (Mr. Tín)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn | www.nhathaudien.vn | www.mangcap.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha