Bạn đã biết gì về thang máng cáp và máng cáp?

Thang cáp hay còn gọi là thang cáp điện được dùng phổ biến trong nghành công nghiệp điện hiện nay, chúng được lắp đặt ở các trung tâm thương mại, chung cư, cao ốc, văn phòng, cơ quan…

Ngày đăng: 22-11-2018

1,822 lượt xem

       Chúng ta bất kì các bạn hay tôi khi muốn làm công việc nhiệm vụ mà mình được giao đều phải tìm hiểu trước các vấn đề mà mình được giao trước khi bắt tay vào công việc, khi tôi muốn thành công trong bất cứ viêc gì thỳ bản thân phải không ngừng học hỏi và cố gắng.

Hiện tại nhà thầu điện TEDCO biết có rất nhiều quan tâm tới Thang máng cáp, và đang tìm hiểu mà chưa hiểu rõ lắm, vậy thỳ vấn đề để các bạn có sự hiểu biết để chọn lựa thang máng cáp cho phù hợp, phục vụ lợi ích của các bạn, trước hết các bạn cần hiểu hai vấn đề đó là Thang cáp là gì? Thứ hai Máng cáp là gi? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

THANG CÁP VÀ ĐẶC TÍNH KĨ THUẬT

THANG CÁP LÀ GÌ? 

Thang máng cáp hay còn gọi là thang cáp điện được dùng phổ biến trong nghành công nghiệp điện hiện nay, chúng được lắp đặt ở các trung tâm thương mại, chung cư, cao ốc, văn phòng, cơ quan…

tìm hiểu về thang máng cáp và máng cáp

THANG CÁP LÀ GÌ? 

 Tác dụng: chính là đỡ và bảo vệ dây cáp điện, dây dẫn điện. Sử dụng dòng sản phẩm này giúp đơn vị thi công, công trình tiết kiệm được chi phí vật liệu thay vì sử dụng các loại ống tròn khác, vì chúng có giá thành tốt, lắp đặt thuận tiện, thiết kế đơn giản gọn nhẹ, tiện lợi dùng được trong nhà ngoài trời ở nhiều điều kiện thời tiết khác nha.

ĐẶC ĐIỂM  KĨ THUẬT:

- Có nắp và không nắp tùy thuộc vào khách hàng và tính chất mỗi công trình

- Sơn tĩnh điện, mạ kẽm nhúng nóng, mạ kẽm điện phân, tôn ZAM, tôn tráng kẽm…

- Được các nhà cơ điện, nhà thầu điện tin dùng.

- Chúng có thiết kế hình dạng thang, dài 2,5m/1 cây, có các tay thang trên thân khoảng cách mỗi tay thang từ 300mm – 350mm, ở mỗi đầu thang có đột 2 hoặc 3 lỗ 8×15 để bắt Bulon với nối thang, tạo thành một đường thẳng chạy dài theo yêu cầu

- Chúng được nhà sản xuất thang cáp điện chế tạo theo kích thước yêu cầu như: thang cáp điện 500×100, 400×100, 300×100, 200×100, 150×100, 100×50…

tìm hiểu về thang máng cáp và máng cáp

Tìm hiểu về những thông số kỹ thuật của thang máng cáp 

- Có độ dày từ 1.0mm, 1.2mm, 1,5mm, 1.8mm, 2.0mm, 2.5mm 

- Có các loại thang cáp điện sau:

- Thang cáp điện tôn tráng kẽm.

- Thang cáp điện mạ kẽm điện phân.

- Thang cáp điện sơn tĩnh điện.

- Thang cáp điện mạ kẽm nhúng nóng. 

- Thang cáp điện tôn ZAM.

MÁNG CÁP VÀ ĐẶC ĐIỂM  KĨ THUẬT

MÁNG CÁP LÀ GÌ? 

Máng cáp hay còn là gọi máng cáp điện trong tiếng Anh là trunking có tác dụng là dẫn dây cáp, dây điện tới khu vực hệ thống điện nguồn ở các tòa nhà, cơ quan nhà nước, phân xưởng công nghiệp…

Tìm hiểu về thang máng cáp và máng cáp

Thang máng cáp là gì? 

Bên cạnh đó chúng còn có thiết kế có hình dạng chữ nhật dài, các dây dẫn điện được đặt trong lòng máng và được bảo vệ khỏi yếu tố ngoại cảnh tác động vào, giúp dây cáp hoạt động tốt trong việc dẫn điện và làm tăng độ bền lâu dài với công trình đó. Với ưu điểm là gọn nhẹ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt trong ngành xây lắp cơ điện nên chúng đang được sử dụng và ứng rộng rãi trong nghành công nghiệp điện hiện nay.

Ngoài ra Máng điện giải quyết tiết kiệm không gian, sẽ giúp công trình giảm bớt được diện tích lắp đặt thay vì sử dụng các loại sản phẩm khác, có nhiều tính năng an toàn đối với nhân công, mức độ tin cậy của sản phẩm hoàn toàn tuyệt đối, tiết kiệm được nguyên vật liệu và chi phí thiết kế, hệ thống luôn được ứng dụng rộng rãi trong thời đại hiện nay, tính thẩm mỹ và độ linh hoạt cho mỗi vị trí khi sử dụng, khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng

ĐẶC ĐIỂM  KĨ THUẬT:

- Sử dụng được trong nhà và ngoài trời

- Màu sắc thông dụng: ghi, xám, đen, cam, xanh, trắng, kem nhăn… Còn các màu sắc khác tùy theo phía khách hàng yêu cầu.

- Chiều dài của máng cáp là 2,5m/1cây, ở đưới đáy được đột dập tạo lỗ thoáng, thít dây, hoặc kín không tốt gì (tùy theo công trình lắp đặt)

- Kích thước phổ biến được nhà sản xuất máng cáp điện thường xuyên gia công: Máng cáp điện 600×100, 500×100, 400×100, 300×100, 200×100, 150×100, 100×50… và có thể thay đổi tùy theo quý khách.

- Có nắp hoặc không nắp

- Độ dày của vật liệu : 0.8mm, 1.0mm, 1.2mm, 1.5mm, 1.8mm, 2.0mm, 2.5mm

- Đột lỗ 8×15 ở mỗi đầu máng dùng cho việc bắt bulon M8, M10, M12 để nối mỗi cây máng với nhau thành một đường thẳng dài.

- Sơn tĩnh điện, tôn ZAM, mạ kẽm nhúng nóng, tôn tráng kẽm, mạ kẽm điện phân.

Tìm hiểu về thang máng cáp và máng cáp

Tìm hiểu các thông số kỹ thuật về thang máng cáp 

    Có những loại máng cáp điện sau:

- Mạ kẽm điện phân. 

- Tôn ZAM.

- Sơn tĩnh điện.

- Tôn tráng kẽm.

- Mạ kẽm nhúng nóng.

Hệ thống điện không thể nào thiếu đi được thang máng cáp và máng cáp điện. Bởi những vật liệu này đảm bảo giữ dây điện và dây cáp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đảm bảo an toàn cho thi công hoặc khi sửa chữa, bảo dưỡng.

Nhà thầu điện TEDCO là đơn vị chuyên thi công và lắp đặt thang máng cáp điện uy tín trên địa bàn TPHCM nói riêng và toàn khu vực miền Nam nói chung. Với đội ngũ kỹ sư nhiều năm trong nghề, cùng vật liệu chất lượng tốt, chi phí hợp lý sẽ mang đến cho người dùng những giá trị bền bỉ nhất.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm, liên hệ nhà thầu điện TEDCO theo thông tin bên dưới. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thầu điện TEDCO

Hotline: 090.799.5936 (Mr. Hải)

Công ty Cổ Phần TEDCO Việt Nam

Địa chỉ: 18 Đường số 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Nhà Xưởng: 57/5 Tô Vĩnh Diện, P.Đông Hòa , TX. Dĩ An , T.Bình Dương.

Điện Thoại: 0274.246.1550

Website: www.tedco.com.vn http://mangcap.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha